Pasalao

Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
Post Info TOPIC: กระทู้หายครับ
Anonymous

Date:
กระทู้หายครับ


  

ผมโพสต์ข้อความข้างล่างแล้วกระทู้นั้นก็หายไป แต่กระทู้โจมตีในหลวงยังอยู่ Webmaster ต้องยุติธรรมนะครับ ต้องพร้อมรับความเห็นที่แตกต่างด้วยครับ

 

     ฟังหรือดูสื่อไทยแล้วอย่าไปเชื่อมากครับ โดยเฉพาะชนชั้นผู้นำ  หนี้สินของประเทศไทยที่เรียกว่าหนี้สาธารณะนั้นนั้นสะสมมากว่า 20 ปีแล้วมีมากมายมหาศาลครับ ใครมาเป็นรัฐบาลก็กู้ครับส่วนการใช้หนี้ก็ให้เป็นภาระของรุ่นลูกหลาน การกู้เงินก็มีข้อดีคือ พัฒนาด้านวัตถุเศรษฐกิจดีประชาชนชื่นชม ทำให้รัฐบาลมีผลงานและยังได้ส่วนแบ่งจากผู้รับเหมาโครงการด้วยนี่ยังไม่พูดถึงรายได้จากการ Corruption นะครับ ส่วนเทคนิคการกู้ถามว่ายังกู้ได้ไงทั้งที่หนี้สาธารณะหรือหนี้ของรัฐบาลมีเยอะแล้วคำตอบคือก็แปลงหนี้ของรัฐบาลเป็นของเอกชน เช่น ขาย ปตท. ได้เงินมหาศาลแล้ว หนี้ปตท. ที่มีก็เป็นหนี้เอกชนแล้ว หนี้สาธารณะลดลง ก็กู้ได้อีก จนกว่าจะไม่มีใครให้กู้

       ส่วนช่วงวิกฤติ 2540 ที่เราต้องกู้ IMF เพราะว่าเราขาดสภาพคล่องเหมือนกับที่รัฐบาลลาวจ่ายเงินเดือนช้านะครับ อาจจะมีบางช่วงที่เงินไม่มีแต่ไม่ใช่จนนะใครทำธุรกิจก็น่าจะรู้ดี  เงินที่กู้มาก็เป็นจำนวนน้อยมากเมื่อเทียบกับหนี้ที่เรามีเพราะเราก็มาจ่ายแค่ดอกเบี้ยและเงินต้นที่ถึงกำหนดชำระในปีนั้นเท่านั้น เพราะว่าการผิดนัดชำระหนี้เป็นเรื่องใหญ่สำหรับประเทศลูกหนี้อย่างไทยอาจทำให้ประเทศล้มละลายได้ พอสภาพคล่องกลับมาเราก็ใช้หนี้ IMF ได้เพราะหนี้น้อยมากแต่หนี้ที่มีก็ยังเยอะเหมือนเดิม เงินที่ใช้หนี้ก็เป็นเงินของคนไทยที่เสียภาษีทุกคนส่วนท่านผู้นำ ผู้มีรายได้สูงนั้น ปกติท่านต้องเสียภาษีเยอะ เช่นการขายกิจการให้สิงคโปร์โดยปกติเมือมีรายได้ก็ต้องเสียภาษี แต่ท่านก็ใช้อำนาจออกกฎหมายให้การขายนั้นไม่ต้องเสียภาษีและท่านก็ได้ใช้สิทธินั้น โดยถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งเรียกว่า การทุจริตเชิงนโยบายหรือการทุจริตโดยถูกกฎหมาย หรือ บกพร่องโดยสุจริตครับยังไม่นับรวมการใช้อำนาจในการเข้าถึงข้อมูลในฐานะรัฐบาลสร้างรายได้ให้พรรคพวกได้อีกมหาศาลนะ

       จาก กลุ่ม  กปปส ให้เป็นข้อมูลครับ ท่านผู้นำผมก็ชอบท่านนะแต่ท่านโลภ(Greedy)ไปหน่อย อาจทำให้ไทยล่มจมได้



__________________


Senior Member

Status: Offline
Posts: 428
Date:

Please show the link, and I will go and delete.
I am sorry I can not check every posts. Too many !

__________________
Anonymous

Date:

ຖືກຕອ້ງ! ຊ່ວຍບອກມັນອີກ ອັນໄດມັນບໍ່ມີປະໂຫຍດ

ຕໍ່ ສປປ ລາວ ແລ້ວ ລຶບໆໆ ຖິ້ມໂລດ ບັກຫລ້າ ”ມັດສະເຕີ ”



__________________
Anonymous

Date:

ขอบคุณครับ และผมก็ชื่นชอบ Web นี้ด้วยครับ ติดตามตลอดจนอ่านภาษาลาวได้ ยกเว้นกระทู้เกี่ยวกับการเมืองไทยค่อนข้างรุนแรง ผิดนิสัยของคนลาวทั่วไป ผมคิดว่าเป็นคนไทยเขียน เพราะนิสัยคนลาวที่รู้จัก จะสุภาพและให้เกียรติคนอื่น ไม่ว่าร้ายใคร ยังไงก็ขอยกเว้นในหลวงไว้ซักคนนะครับ  อภิสิทธิ์ สุเทพ ถ้าท่านไม่ชอบก็วิจารณ์(ด่า)ได้เลย จะด่าผมก็ได้ เพราะผมเป็นผู้ประท้วง กปปส



__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.



Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard