Pasalao

Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
Post Info TOPIC: ອະນັນດາ ອອກຄວາມເຫັນ ກ່ຽວກັບດາລາໄທ ເວົ້າໃຫ້ ສາວຣາຍໂຊ
Anonymous

Date:
ອະນັນດາ ອອກຄວາມເຫັນ ກ່ຽວກັບດາລາໄທ ເວົ້າໃຫ້ ສາວຣາຍໂຊ


  “อนันดา” เชื่อ “โฟร์” ไม่ตั้งใจด่าว่าคนลาวโดยตรง แต่ก็เป็นคำที่ไม่ควรใช้ รับตนก็เจอปัญหานี้มาตลอดเหมือนกัน แต่ไม่ถือสา เพราะแยกแยะได้ พร้อมแนะควรกลั่นกรองก่อนพูด
                 
       เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตระดับชาติ จากกรณีการพูดไม่คิดของสาว “โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร” ที่หลุดปากต่อว่านักแสดงสาวชาวลาว “แอปเปิ้ล สีสะเหงี่ยน สีหาราช” ว่า ลาว ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ เอาไประบายอารมณ์ผ่านอินสตาแกรมจนเป็นเรื่องราวใหญ่โต เมื่อสอบถามความคิดเห็นกับนักแสดงหนุ่มลูกครึ่งออสเตรเลีย-ลาว “อนันดา เอเวอร์ริงแฮม” เจ้าตัวก็แสดงทัศนะถึงกรณีดังกล่าว ว่า ตนเข้าใจว่าคงไม่มีเจตนาด่าว่าคนลาว แต่ก็ไม่ก็ไม่ควรใช้ 
                 
       “แต่จริงๆ คำนี้ก็ได้ยินตั้งแต่เด็กจนโตนะ ผมรู้ว่าไม่ได้พูดถึงประเทศลาว เด็กๆ ได้ยินก็ชะงักนิดหน่อย พอเราโตถึงขนาดนี้ก็รู้ไม่ได้ด่าคนลาวโดยตรง แต่จริงๆ แล้วก็ไม่ควรใช้ ผมเองไม่แคร์อยู่แล้ว แต่ก็มีคำพูดหลายคำเลือกใช้ได้ ถึงแม้จุดประสงค์จะไม่ได้พูดถึงที่มาที่ไปของชาติกำเนิด ถ้าพูดถึงบุคคลิก แซวเพื่อนเล่นก็โอเค แต่ว่าถ้าเราอยู่กับคนไม่รู้จักก็ต้องระวังหน่อย เราเจอคนรู้จักบางครั้งก็พูดว่าเสี่ยวจัง โคตรลาวเลย หันมาเจอหน้าผม ซึ่งผมไม่คิดอะไร เขาก็ขอโทษๆ รู้ว่าผมคนลาวนี่ เราแยกแยะได้”
       
       “ถ้าอยู่กับเพื่อนแล้วก็เป็นความเข้าใจระหว่างเพื่อนก็โอเค แต่ถ้าอยู่กับคนสาธารณะก็คงไม่ต่างจากคำอื่นๆ ที่เราต้องกลั่นกรอง ผมว่าน้องคงไม่มีจุดประสงค์พูดถึงชาติกำเนิดของใครหรอก แต่ว่ามันก็เป็นคำที่คนเขาใช้กัน ที่มาที่ไปไม่ได้มาจากสิ่งเลวร้ายขนาดนั้น”

Manager



__________________
Anonymous

Date:
RE: ອະນັນດາ ອອກຄວາມເຫັນ ກ່ຽວກັບດາລາໄທ ເວົ້າໃຫ້ ສາວຣາຍໂຊ


ອານັນດາ ແມ່ນ ຄົນຈິງ ຢູູ່ໃສກະໄດ້

ໄອ ໄລຄ໌ ຮິມ



__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.



Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard