Pasalao

Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
Post Info TOPIC: ໄທຝຶກຊ້ອມແຜນອົບພະຍົກໄພສົງຄາມ ລາວ-ໄທ
Anonymous

Date:
ໄທຝຶກຊ້ອມແຜນອົບພະຍົກໄພສົງຄາມ ລາວ-ໄທ


ລາວເຮົາຊິບໍ່ຝຶກຊ້ອມແຜນອົບພະຍົກຄືກັນຫວາ ?

 

จ.พะเยาเตรียมซ้อมแผนอพยพหนีภัยสงคราม บริเวณจุดผ่อนปรนชายแดนไทยลาวด้านอ.ภูซาง 26 ก.ค. ขณะที่รองผู้ว่าฯพะเยาห่วงไทย-ลาวฝั่งพะเยา-แขวงไชยะบุลี มีความสัมพันธ์ที่ดี อาจกระทบการค้าขายระหว่างสองชาติ.

6 ก.ค. นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ รองผวจ.พะเยา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในภาวะไม่ ปกติ พ.ศ.2554 (การพิทักษ์พื้นที่ส่วนหลัง) จ.พะเยา มีคณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, ทหาร, ตำรวจ, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยฯ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 ก.ค.นี้ บริเวณจุดผ่อนปรนชายแดนไทย-ลาว กิ่วหก-บ้านฮวก ต.ภูซาง อ.ภูซาง มีสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เป็นฝ่ายเลขาฯ

ด้านนางธวัลรัตน์ ไชยอินปัน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.พะเยา กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย ได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุนจ.พะเยา ในการจัดซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในภาวะไม่ปกติ หรือภาวะสงคราม พ.ศ.2554 (การพิทักษ์พื้นที่ส่วนหลัง) จ.พะเยา รวมถึงจังหวัดต่างๆ ที่มีพื้นที่ติดชายแดนรวม 29 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเป็นการปกป้องและคุ้มครองชีวิตทรัพย์สินของประชาชนให้มีความปลอดภัย และมิให้เกิดความเสียหายขยายขอบเขตออกไป รวมทั้งเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย และเป็นการเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนการปฏิบัติการของฝ่ายทหารในยาม สงครามอีกด้วย

ขณะที่นายนิมิต กล่าวแสดงความเป็นห่วง หากมีการซ้อมแผนอพยพ เพราะอาจผลกระทบด้านความสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศไทย และประเทศลาว เนื่องที่ผ่านมา รวมถึงปัจจุบันนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ลาว ด้านพะเยาและแขวงไชยะบุลี มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันตลอดมา โดยสองจังหวัดเตรียมยกระดับจุดผ่อนปรนและด่านประเพณีเป็นด่านถาวร ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการค้าขายเพิ่มขึ้น ซึ่งตรงนี้อาจจะส่งผลกระทบกับการการค้าขายที่ปัจจุบันปริมาณการค้าขายปีละ ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาทได้ แต่อย่างไรก็ตาม เป็นนโยบายของรัฐบาล จังหวัดคงต้องดำเนินการตามที่ได้รับมอบหมาย

http://news.udonzone.com/region/%E0%B8%9E%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%8B%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%9E%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B8%AA%E0%B8%87%E0%B8%84/

 



__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.



Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard