Pasalao

Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
Post Info TOPIC: ກຽມຟັນກໍາໄລທີ່ພັກແລະລິຂະສິດຖ່າຍຊີເກມ
Anonymous

Date:
ກຽມຟັນກໍາໄລທີ່ພັກແລະລິຂະສິດຖ່າຍຊີເກມ


ສະຫຼຸບງ່າຍຈາກຂ່າວນີ້ກໍ່ແມ່ນ ລາວກຽມເກັບຄ່າທີ່ພັກແລະອາຫານຫົວຄົນລະ 60ດອນລາ
ກຽມຮັບສົດໆ ປະມານ 48ລ້ານບາດໄທ ແລະຍັງລວມໄປເຖິງການຖ່າຍທອດສົດທາງໂທລະທັດ
ທີ່ຫວັງຈະເກັບງົດໄດ້ສົດໆປະມານ 70ລ້ານບາດ

ลาวจ่อฟันกำไรค่าที่พักลิขสิทธิ์ถ่ายซีเกม

ลาว เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ปีหน้า เก็งกำไร เตรียมเรียกเก็บค่าที่พักและอาหารหัวละ 60 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 2,000 บาทต่อวันต่อคน หวังรับเนื้อๆ 48 ล้านบาท ส่วนลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดโทรทัศน์ที่จะมีขายเป็นครั้งแรกฟันแน่ไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท

  พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะทำงานโครงการความช่วยเหลือลาวจัดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ในปี 2552 เปิดเผยว่า ความ คืบหน้าการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มีความคืบหน้าไปอย่างมากทั้งเรื่องการก่อสร้าง ปรับปรุงสนามแข่งขัน การทดสอบระบบบริหารจัดการต่างๆ ระหว่างวันที่ 13-22 ธันวาคมนี้ ลาวมีการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติเพื่อเป็นการคัดเลือกนักกีฬาและเตรียมความพร้อมเรื่องระบบบริหารจัดการในการทำงานคณะกรรมการฝ่าย และสาขาต่างๆ โดยเชื่อว่ากีฬาซีเกมส์ครั้งแรกของลาวคงจะทำให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่อีก 10 ชาติที่ร่วมการแข่งขันประทับใจอย่างแน่นอน

  ทั้งนี้ พล.ร.อ.สุรวุฒิ แจ้งว่า การก่อสร้างอาคารที่พักนักกีฬาที่ประเทศเวียดนามสนับสนุนงบประมาณ 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 495.46 ล้านบาท ก่อสร้างสมบูรณ์แล้ว สามารถรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้ประมาณ 3,800-4,000 คน ส่วนความช่วยเหลือจากไทยนั้น คือการปรับปรุงยิมเนเซียมสำหรับแข่งขันวูซู และก่อสร้างยิมเนเซียมใหม่ 1 หลัง สำหรับแข่งขันมวยไทย ในวงเงินไม่เกิน 90 ล้านบาท

  อย่างไรก็ตามจากการประชุมร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันของลาว ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการเก็บอัตราค่าที่พักและอาหารต่อวันต่อคนว่าจะเรียกเก็บเท่าไร โดยลาวอยากเก็บที่ 60 ดอลลาร์สหรัฐต่อวันต่อคน หรือประมาณ 2,125 บาท แต่ตนเสนอให้เรียกเก็บเท่ากับทุกครั้งที่ผ่านมาที่ 50 ดอลลาร์สหรัฐต่อวันต่อคน หรือประมาณ 1,770 บาท โดยประเมินกันว่าหากเรียกเก็บค่าที่พัก อาหารต่อวันต่อคนที่ 50 ดออลลาร์สหรัฐ จะทำให้ลาวมีรายได้อย่างน้อย 48 ล้านบาท

  โดย เสธ.โต กล่าวอีกว่า กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จะเป็นครั้งแรกที่มีการขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ซึ่งลาวประมาณการว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท


__________________
Anonymous

Date:

if compared to US dollar, that is not big money...but the Thai news sounds like we will get big money, but it is not actually a big M..



__________________
Page 1 of 1  sorted by
Quick Reply

Please log in to post quick replies.



Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard